ข่าวประชาสัมพันธ์สารหนู | newswit

วิจัยชี้ หลังยุติกิจการเหมือง
วิจัยชี้ หลังยุติกิจการเหมือง
พื้นที่พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ พบสารหนูในเด็กลดลง 12 เท่า – ต่อมาในเดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมานี้ หรือกว่า 3 Oct 2019
XOS เปิดตัวเครื่องวิเคราะห์ธาตุรุ่นใหม่
XOS เปิดตัวเครื่องวิเคราะห์ธาตุรุ่นใหม่
สำหรับตรวจโลหะหนักในดินและผลผลิตทางการเกษตร – สามารถดูโบรชัวร์และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Cadence ได้ที่ Feb 2019
มจธ. พัฒนานวัตกรรม ไส้กรองน้ำเซรามิก
มจธ. พัฒนานวัตกรรม ไส้กรองน้ำเซรามิก
ดักจับสารหนูและฆ่าเชื้อโรค – ผศ.ดร.ธิดารัตน์ บุญศรี กล่าวว่า NViro Filter Nov 2018
เตือนภัยสารหนู สารสเตียรอยด์!
เตือนภัยสารหนู สารสเตียรอยด์!
ในยาออนไลน์ – ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ ประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย Jan 2018
เตือนภัยสารหนู สารสเตียรอยด์!
เตือนภัยสารหนู สารสเตียรอยด์!
ในยาออนไลน์ – ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ ประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย Jan 2018
กระทรวงเกษตรฯ เผยโคเด็กซ์ไฟเขียวกำหนดมาตรฐานปริมาณปนเปื้อนสูงสุดของ “สารหนู” ใน “ข้าวกล้อง” ไม่เกิน 0.35 mg/kg เป็นมาตรฐานอ้างอิงระหว่างประเทศ ชี้ปลอดภัยต่อผู้บริโภค คาดคู่ค้าเชื่อมั่น เอื้อส่งออกสินค้าข้าวไทยสู่ตลาดโลก – ในที่ประชุมดังกล่าว ประเทศสมาชิกบางประเทศโดยเฉพาะกลุ่มสหภาพยุโรป ยังคงมีท่าทีไม่เห็นด้วย และต้องการให้กำหนดค่า ML ที่ต่ำกว่า คือ ระดับ 0.25 มิลลิกรัม/กิโลกรัม เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายของสหภาพยุโรปที่ประกาศใช้แล้ว
Chelation Booster & Aura Blink
Chelation Booster & Aura Blink
คำตอบของคนรักสุขภาพและความงาม – ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ปรับสูตรโดยเฉพาะ เพื่อให้เหมาะกับแต่ละบุคคล Mar 2014
ทั่วโลก ตื่นตัว! สารหนูอนินทรีย์ปนเปื้อนอาหาร “สถาบันอาหาร” สบช่องชูห้องปฏิบัติการคุณภาพแห่งเดียวในไทยให้บริการทดสอบ – กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สถาบันอาหาร ผู้บริโภคทั่วโลกตระหนักถึงอันตรายจากสารหนูอนินทรีย์ปนเปื้อนในอาหาร “สถาบันอาหาร” ระบุขณะนี้มีเพียงห้องปฏิบัติการของสถาบันอาหารเพียงแห่งเดียวในไทยที่ให้บริการทดสอบสารหนูอนินทรีย์ได้ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงอุตสาหกรรมภายใต้โครงการ
อย.เผยผลการประชุมคณะกรรมการยากรณีตรวจพบสารหนูในยาหอม – กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--นนทบุรี อย.แถลงผลการตรวจพบสารหนูในยาหอม บริษัท ปราสาททองโอสถ จำกัด หลังการประชุมคณะกรรมการยา พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายร่วมแก้ปัญหา นพ.วิชัย โชควิวัฒน เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ (8 ก.พ.45) ว่าคณะกรรมการยามีการประชุม ครั้งที่ 1/2545 พิจารณาให้ความเห็นชอบให้ประกาศผลการตรวจพบสารหนูในปริมาณสูงเกินมาตรฐานในยา 6 ตำรับ
อย.เตือนผู้ผลิตยาแผนโบราณ ผลิตตามสูตรที่ได้รับอนุญาต – นนทบุรี--6 ก.พ.--อย. อย.ซักซ้อมความเข้าใจผู้ผลิตยาแผนโบราณทุกรายให้ผลิตตามสูตรที่ได้รับการอนุญาตขึ้นทะเบียนตำรับยาเท่านั้น อย่าผลิตและขายยาแผนโบราณโดยไม่ได้ขออนุญาตหรือผสมตัวยาที่ห้ามใช้ เช่น สารหนู กำมะถันแดง มิฉะนั้นจะมีความผิดตามกฎหมาย นพ.สถาพร วงษ์เจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยส่อสื่อมวลชนว่า ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)
อย.เตือนภัยยาหอมชื่อดังพบสารหนู – นนทบุรี--30 ม.ค.--อย. พบสารหนูในยาหอมปราสาททอง ยาหอมอินทร โอสถแท่งทอง ทุกรุ่นการผลิต และยาหอมหทัยแท่งทอง ยาหอมอำพันทองผง ยาหอมอำพันทองชนิดเม็ด ยาแก้ท้องเสียปราสาททอง เฉพาะบางรุ่น ตรวจสอบพบเกิดจากการใช้กำมะถันแดง ซึ่งไม่อนุญาตให้ใช้ในตำรับยาแผนโบราณชนิดใช้ภายใน และไม่มีในสูตรตำรับที่ขึ้นทะเบียน ระบุ กินมากอาจเป็นอันตรายถึงตายได้ อย.สั่งงดผลิตและเรียกเก็บคืนจากท้องตลาดแล้ว
เลือกใช้แป้งฝุ่นโรยตัวอย่างไร...ให้ปลอดภัย – กรุงเทพ--29 ก.ค.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แนะวิธีเลือกใช้แป้งฝุ่นโรยตัวอย่างปลอดภัยต่อสุขภาพ เนื่องจากแป้งฝุ่นบางชนิดอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อจุลินทรีย์ หรือสารปนเปื้อนอื่นๆ เช่น สารหนู ปรอท ตะกั่ว เป็นต้น ดร.เรณู โกยสุโข อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า แป้งฝุ่นโรยตัว หมายถึง สิ่งปรุงที่มีลักษณะเป็นผงละเอียด ที่ไม่ละลายน้ำ ผสมเป็นเนื้อเดียวกันและไม่ระคายผิว
อย.เตือนผู้ประกอบการห้ามใช้คลอเดน และสารหนู – กรุงเทพ--8 ก.ย.--อย. อย.เตือนผู้ประกอบการกำจัดปลวก-แมลง อย่าใช้สารคลอเดน และ อาร์เซนิค ไตรออกไซด์ (สารหนู) ในกิจการดังกล่าว เพราะเป็นอันตรายอย่างร้ายแรงต่อผู้บริโภคอีกทั้งกฎหมายกำหนดให้เป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 4 ห้ามผลิต นำเข้า จำหน่าย ใช้ หรือ ครอบครอง ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ภก.วิศิษฎ์ ประวีณวงศ์วุฒิ