ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารต่างชาติ | newswit

ยูโอบี ประเทศไทย ออกหุ้นกู้ระยะสั้นอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย
ยูโอบี ประเทศไทย ออกหุ้นกู้ระยะสั้นอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย
THOR มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท สนับสนุนการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทย สู่การใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงใหม่ – Sep 2021
กสิกรไทยได้รับอนุมัติจากแบงก์ชาติเมียนมา
กสิกรไทยได้รับอนุมัติจากแบงก์ชาติเมียนมา
เป็นธนาคารต่างชาติรายแรกที่ได้ลงทุนในธนาคารพาณิชย์เมียนมา – Apr 2020
ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับเลือกเป็นธนาคารต่างชาติยอดเยี่ยมของประเทศไทย
ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับเลือกเป็นธนาคารต่างชาติยอดเยี่ยมของประเทศไทย
– นิตยสาร FinanceAsia ระบุว่า ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย มีผลการดำเนินงานด้านการเงินส่วนใหญ่อยู่ในระดับที่ดี Jul 2019
เอชเอสบีซีเปิดตัวบริการเรียกเก็บเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
เอชเอสบีซีเปิดตัวบริการเรียกเก็บเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
(Mobile Collections) เพื่อรองรับลูกค้าองค์กรในการชำระเงินหลากหลายช่องทาง ครบในจุดเดียว – Dec 2018
ซิตี้ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 50
ซิตี้ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 50
ปี – นอกจากนี้ ภายในงานถูกตกแต่งด้วยบรรยากาศความเป็นไทย Dec 2017
50 ปี ซิตี้ สร้างโอกาสและแรงบันดาลใจแก่ผู้หญิง
50 ปี ซิตี้ สร้างโอกาสและแรงบันดาลใจแก่ผู้หญิง
– เพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญเรื่องความหลากหลายในองค์กร (Diversity) ตลอดจนส่งเสริมบทบาทของสตรีในองค์กร ซิตี้ Mar 2017
ซีไอเอ็มบีพร้อมสยายปีกธุรกิจในเวียดนาม หลังได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ 100% จากรัฐบาลเวียดนาม – อนึ่ง การดำเนินการดังกล่าว กลุ่มซีไอเอ็มบีได้รับอนุมัติในหลักการจากธนาคารกลางของมาเลเซียแล้วเมื่อวันที่ 7สิงหาคม 2558 ตามเอกสารที่กลุ่มซีไอเอ็มบีได้ยื่นต่อธนาคารกลาง ทั้งนี้ การได้รับไฟเขียวในครั้งนี้ กลุ่มซีไอเอ็มบีจะเริ่มดำเนินการตามแผนธุรกิจในเวียดนามเพื่อให้นำเสนอผลิตภัณฑ์และให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นทั้งธุรกิจรายใหญ่
ธนาคารกรุงเทพ สาขาอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากสื่อ ในฐานะ 'ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 – นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำที่มียอดพิมพ์มากที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะ
ธนาคารกรุงเทพ พร้อมเปิดสาขาปากเซ ลำดับที่ 2 ในสปป.ลาว ขยายบริการรองรับลูกค้าสู่ลาวตอนใต้ พื้นที่ สามเหลี่ยมมรกต’ – นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นความก้าวหน้าอีกระดับหนึ่งของการขยายธุรกิจที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารที่มุ่งเน้นขยายธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมๆ กับลูกค้า โดยขณะนี้ธนาคารกรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการสาขาในต่างประเทศแห่งใหม่ ลำดับที่ 32 'สาขาปากเซ' ณ
ยูโอบีเป็นธนาคารต่างชาติรายแรกที่ให้สินเชื่อในประเทศเมียนมาร์ – กลุ่มธนาคารยูโอบี (ยูโอบี) เปิดเผยการให้สินเชื่อในประเทศแก่ Rangoon Excelsior Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนสัญชาติฝรั่งเศสและเมียนมาร์เพื่อซ่อมแซมและตกแต่งโรงแรมแห่งใหม่ในย่างกุ้ง นับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารต่างชาติให้สินเชื่อในประเทศเมียนมาร์ นับตั้งแต่รัฐบาลมอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจให้ธนาคารต่างชาติรวม 9 รายนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2557
ภาพข่าว: ซิตี้ ประเทศไทย รับรางวัลธนาคารต่างชาติยอดเยี่ยม 6 ปีซ้อน จากนิตยสารอัลฟ่า เซาท์อีสต์ เอเชีย –
ธนาคารกรุงเทพ สาขาอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากสื่อ เป็น 1 ใน 3 ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย – กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซีย ภาคภูมิใจที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank สื่อชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย ให้เป็น 1 ใน 3 ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยคะแนน “ดีมาก” อันดับ 3 ท่ามกลางกลุ่มธนาคารต่างชาติซึ่งล้วนเป็นธนาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลก
ซิตี้ ประเทศไทย คว้ารางวัลธนาคารต่างชาติดีเด่นเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส ธนาคารซิตี้แบงก์ได้รับการยกย่องเป็น “ธนาคารต่างชาติดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2555” จากนิตยสารไฟแนนซ์เอเชีย สื่อการเงินที่มีชื่อเสียงของเอเชีย นับเป็นปีที่ 10 ต่อเนื่องกันที่ซิตี้แบงก์ได้ครองรางวัลอันทรงเกียรตินี้ มิสเตอร์ดาเรน บัคลีย์ ผู้จัดการใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับว่า “ซิตี้ภูมิใจที่ได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่
ภาพข่าว: เอชเอสบีซี ร่วมกับสมาคมการค้าไทย-ฮ่องกง จัดสัมมนาภาพรวมเศรษฐกิจจีน และโอกาสการค้าด้วยสกุลเงินหยวน – กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ธนาคารเอชเอสบีซี ธนาคารเอชเอสบีซี ในฐานะธนาคารต่างชาติที่มีเครือข่ายสาขามากที่สุดในจีนและมีความเชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงินด้วยสกุลเงินหยวน ร่วมกับสมาคมการค้าไทย-ฮ่องกง จัดสัมมนาเรื่อง ภาพรวมเศรษฐกิจจีนและโอกาสการค้าด้วยสกุลเงินหยวน เมื่อเร็ว ๆ นี้
ซิตี้ ประเทศไทย รับรางวัลธนาคารต่างชาติดีเด่นจากนิตยสารไฟแนนซ์เอเซีย 8 ปีต่อเนื่อง – กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--ธนาคารซิตี้แบงก์ นิตยสารการเงินที่มีชื่อเสียงของเอเชีย ไฟแนนซ์เอเชีย ยกย่องธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทยในฐานะธนาคารต่างชาติดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2553 นับเป็นปีที่ 8 ที่ได้ครองตำแหน่งนี้ มิสเตอร์ปีเตอร์ เอเลียต ผู้จัดการใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับว่า “เราภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้อีกครั้งหนึ่ง
ซิตี้แบงก์เปิดตัว ซิตี้โมบายล์ (Citi Mobile) เป็นธนาคารต่างชาติรายแรกที่ให้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ – กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารซิตี้แบงก์เปิดตัวบริการธนาคารผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ภายใต้ชื่อ "ซิตี้ โมบายล์" (Citi Mobile) นับเป็นธนาคารต่างชาติรายแรกที่เพิ่มช่องทางอ นวยความสะดวกให้ลูกค้า สามารถท ธุรกรรม ต่างๆ ทางการเงินได้บนโทรศัพท์มือถือทุกที่ ทุกเวลา Citi Mobileประกอบด้วย 4 บริการหลักคือ
ซิตี้ ประเทศไทย รับรางวัลธนาคารต่างชาติดีเด่นจากนิตยสารไฟแนนซ์เอเซีย 7 ปีต่อเนื่อง และชนะรางวัลอื่นอีกมากมายจากนิตยสารการเงินชั้นนำระดับโลก – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ธนาคารซิตี้แบงก์ ซิตี้กรุ๊ป ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกในฐานะธนาคารต่างชาติดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2552 จัดโดยไฟแนนซ์เอเชีย นิตยสารด้านการเงินที่มีชื่อเสียงของเอเชีย มิสเตอร์ปีเตอร์ เอเลียต ผู้จัดการใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับว่า “รางวัลนี้เป็นการยกย่อง ทีมงานของซิตี้
ภาพข่าว: วิลลี แทม ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมธนาคารต่างชาติ – กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--ธนาคารเอชเอสบีซี มร.วิลลี แทม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมธนาคารต่างชาติ แทนมร.ฌอง-ปิแยร์ เรโนด์ ที่ขอลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2551 มร.แทม เข้าร่วมงานกับกลุ่มเอชเอสบีซีเมื่อปี 2528 และรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ในปัจจุบัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550
ซิตี้ ประเทศไทย คว้ารางวัลธนาคารต่างชาติยอดเยี่ยมประจำปี 2551 – กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--ซิตี้ ประเทศไทย ซิตี้ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปี 2551 คว้ารางวัล ด้านการธนาคารจากหลากหลายสถาบันในแวดวงการเงิน โดยล่าสุดได้รับ การยอมรับในฐานะ ธนาคารต่างชาติยอดเยี่ยมจากนิตยสารไฟแนนซ์เอเชีย (FinanceAsia) ในเดือนสิงหาคมนี้ ซิตี้ ประเทศไทย ได้รับรางวัลธนาคารทางอินเตอร์เน็ตยอดเยี่ยมใน ประเทศไทย สำหรับทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรจากนิตยสารโกลบอลไฟแนนซ์
ซิตี้แบงก์รับรางวัลธนาคารต่างชาติดีเด่นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน – กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--ธนาคารซิตี้แบงก์ จากการประกาศรางวัลประจำปีของนิตยสารไฟแนนซ์เอเซีย เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้รับรางวัลธนาคารต่างชาติดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2551 ทั้งนี้ ธนาคารฯ ครองรางวัลนี้ มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 นอกจากประเทศไทย ซิตี้ในประเทศอื่นๆ ยังได้รับรางวัลดังกล่าวด้วยเช่นกัน อาทิ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์
ดอยซ์แบงก์ได้รับเลือกให้เป็นธนาคารต่างชาติยอดเยี่ยมด้านการค้าระหว่างประเทศ แห่งประเทศไทยประจำปี 2008 – กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค หลังได้รับรางวัล Awards for Excellence 2008 จาก นิตยสารยูโร มันนี่ ธนาคาร ดอยซ์แบงก์ สาขากรุงเทพได้รับเลือกให้เป็นธนาคารต่างชาติ ยอดเยี่ยมด้านการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศไทยประจำปี 2008 โดยได้รับรางวัล Best International Trade Bank in Thailand 2008 จากงาน Trade Finance Awards for Excellence 2008 Asian poll ที่จัดโดยนิตยสารยูโร
ภาพข่าว: รองนายกฯ และ รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk ของสมาคมธนาคารต่างชาติ – กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปาฐกถาพิเศษ “Thailand’s Economic Revitalization and Policy Platform for Sustainable Growth” ในงาน Dinner Talk ซึ่งจัดโดยสมาคมธนาคารต่างชาติ ณ ห้องบอลรูม, โรงแรมคอนราด เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2551
รองนายกฯ และ รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษในการประชุมของสมาคมธนาคารต่างชาติ – กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง รองนายกฯ และ รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษในการประชุมของสมาคมธนาคารต่างชาติ วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2551 เวลา 20.00 น. ณ ห้องบอลรูม 3, ชั้น 4
ภาพข่าว: เคทีซีเซ็นสัญญาระดมทุนธนาคารต่างชาติ รองรับธุรกิจโตต่อเนื่อง – กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--บัตรกรุงไทย “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนายพงศธร สิริโยธิน ประธานกรรมการ และนายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทำพิธีลงนามในสัญญาจัดหาแหล่งเงินทุนใหม่ ในรูปแบบของซินดิเคท ออฟชอร์ โลน มูลค่า 15,000 ล้านเยน หรือ 5,160 ล้านบาท ร่วมกับธนาคารต่างประเทศชั้นนำ 10 แห่ง โดยมี บาร์เคลย์ส แคปปิตอล จากอังกฤษ ธนาคารมิซูโฮ
เคทีซีระดมทุนธนาคารต่างชาติ 5 พันล้านบาท เตรียมรองรับธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง – กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--บัตรกรุงไทย เคทีซี ผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของไทย ลงนามในสัญญาจัดหาแหล่งเงินทุนใหม่กับธนาคารต่างประเทศ ในรูปแบบของซินดิเคท ออฟชอร์ โลน มูลค่า 15,000 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 5,160 ล้านบาท ระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 6.3% ต่อปี เพื่อนำเงินมาไถ่ถอนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด
ไฟแนนซ์เอเซีย ยกย่อง ซิตี้กรุ๊ป เป็นธนาคารต่างชาติดีเด่นของไทย – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--ซิตี้กรุ๊ป ซิตี้กรุ๊ปได้รับการยกย่องให้เป็นธนาคารต่างชาติดีเด่นของประเทศไทยโดยนิตยสารไฟแนนซ์เอเซีย ฉบับประจำ เดือนกรกฏาคม 2546 นิตยสารไฟแนนซ์เอเซีย นิตยสารชั้นนำประจำภูมิภาคเอเซียซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในฮ่องกง ได้ประกาศรางวัลประจำปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "รางวัลแห่งความสำเร็จระดับประเทศ" นิตยสารไฟแนนซ์เอเซีย ให้ความเห็นว่า
สมาคมธนาคารต่างชาติขานรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจประกาศพร้อมปล่อยเงินกู้เพิ่มสภาพคล่อง – กรุงเทพ--31 มี.ค.--สมาคมธนาคารต่างชาติ สมาคมธนาคารต่างชาติประกาศพร้อมปล่อยเงินกู้เพิ่ม ช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจในประเทศฟื้นตัว ขานรับแผนลดภาษีต่างๆ และมาตรการใช้เงินตามแผนมิยาซาวาอีก 53,000 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลประกาศจะเริ่มใช้ในวันที่ 1 เมษายนนี้ มร.เดวิด พรอกเตอร์ ประธานสมาคมธนาคารต่างชาติ กล่าวหลังจากที่รัฐบาลประกาศมาตรการดังกล่าวในวานนี้ว่า "มาตรการต่างๆ
สมาคมธนาคารต่างชาติขานรับมาตรการแก้ไขปัญหาสถาบันการเงิน – กรุงเทพ--19 ส.ค.--สมาคมธนาคารต่างชาติ มร.เดวิด พรอกเตอร์ ประธานสมาคมธนาคารต่างชาติ สนับสนุนมาตรการแก้ไขปัญหาสถาบันการเงินเบ็ดเสร็จที่รัฐบาลประกาศในเย็นวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2541ว่า "มาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลประกาศ ได้ครอบคลุมประเด็นสำคัญที่เป็นปัญหาในระบบการเงินปัจจุบัน มีการชี้แจงอย่างละเอียดเกี่ยวกับสถานภาพของธนาคารไทย
FBA จัดสัมมนาในหัวข้อ การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย – กรุงเทพ--28 เม.ย.--สมาคมธนาคารต่างชาติ สมาคมธนาคารต่างชาติในประเทศไทย หรือ The Foreign Banks' Association (FBA) ประกาศจัดงานสัมมนาเรื่อง "การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย" ที่โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพฯ ในวันพุธที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.15 - 15.10 น. ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบการธนาคารในประเทศไทย มร.เดวิด พรอกเตอร์
สมาคมธนาคารต่างชาติ (FBA) จัดแถลงข่าวสรุปการสัมมนา – กรุงเทพ--28 เม.ย.--โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ พับลิค รีเลชั่นส์ รายงานข่าวจาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ พับลิค รีเลชั่นส์ จำกัด แจ้งว่า สมาคมธนาคารต่างชาติ (FBA) กำหนดจัดงานแถลงข่าวสรุปการสัมมนาเรื่อง "การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย" โดย มร.เดวิด พรอกเตอร์ ประธานสมาคมธนาคารต่างชาติ ในวันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2541 เวลา 15.00 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมแชงกรีลา