ข่าวประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมอีเล็คโทรนิคส์ | newswit

ปรับโฉม!! EIC เปลี่ยนชื่อใหม่
ปรับโฉม!! EIC เปลี่ยนชื่อใหม่
“บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน)” พร้อมเปลี่ยนชื่อย่อเป็น “W” เริ่ม 2 มิ.ย.นี้ – ปัจจุบันบริษัท วาว แฟคเตอร์ Jun 2020
EIC มั่นใจสัดส่วนผู้ถือหุ้นลดไม่กระทบผลการดำเนินงาน
EIC มั่นใจสัดส่วนผู้ถือหุ้นลดไม่กระทบผลการดำเนินงาน
พร้อมโชว์แผนปรับตัวช่วงโควิด-19 – จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฝ่ายจัดการของบริษัทฯเผยว่า May 2020
EIC ยังคงมุ่งเน้นธุรกิจอาหารต่อไป
EIC ยังคงมุ่งเน้นธุรกิจอาหารต่อไป
มุ่งปรับกลยุทธ์แบรนด์ขนมอบ เพื่อตอบโจทย์สภาวะการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน – อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีผลขาดทุนสำหรับปี Mar 2020
EIC ปรับโครงสร้างธุรกิจ รุกอุตสาหกรรมอาหารเต็มตัว
EIC ปรับโครงสร้างธุรกิจ รุกอุตสาหกรรมอาหารเต็มตัว
รับชำระเงินขายธุรกิจสื่อครบ ทำกำไร 9 เดือนพุ่ง 127.76 ล้านบาท – ซึ่งไตรมาสที่ 3/2562 บริษัทมีกำไรจำนวน 166.34 Nov 2019
เพิ่มทุน EIC สะท้อนความเชื่อมั่นที่เด่นชัดจากกลุ่มผู้ถือหุ้น พร้อมสยายปีกรุกธุรกิจอาหาร – เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC รายงานผลการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 6,339,797,314 หุ้น ในอัตรา 1 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 2 หุ้นสามัญใหม่ ราคาหุ้นละ 0.05 บาท ซึ่งสามารถจำหน่ายได้ถึง 6,221,408,618 หุ้น หรือราว 98% จากจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด
EIC ลุยธุรกิจอาหาร ส่งบริษัทย่อย Food Holding ซื้อ เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) – บริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด ประกอบธุรกิจอาหารประเภทขนมอบ โดยเป็นเจ้าของร้านประเภท Kiosk ภายใต้เครื่องหมายการค้า Bake Cheese Tart , ZakuZaku และ Ringo ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับสัมปทานแต่เพียงผู้เดียวจากผู้ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น มีสาขาภายใต้การบริหารจำนวน 7 สาขา ได้แก่ สาขาเอ็มควอเทียร์ สาขาสนามบินดอนเมือง สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
EIC ประกาศเพิ่มทุน RO - พบช่องทางขยายโอกาสทางธุรกิจ – โดยที่ประชุมพิจารณามติที่สำคัญให้ ลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 2,589,796,483 บาท จากเดิมทุนจดทะเบียน 6,271,362,692 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 3,681,566,209 บาท จากนั้นมีมติให้ดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ อีกจำนวน 6,539,797,314 บาท จากทุนจดทะเบียน 3,681,566,209 บาท เป็นจำนวน 10,221,363,523 บาท แบ่งออกเป็น 10,221,363,523 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO)
EIC กำไรสุทธิ 3.51 ล้านบาท – บริษัทมีรายได้อื่นจำนวน 3.21 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน จำนวน 8.18 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากในปี 2559 มีการขายหุ้นของบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด บางส่วนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมด้วยมูลค่า 20 ล้านบาท และมีรายได้ดอกเบี้ยจากเงินให้กู้ยืมแก่กิจการที่เกี่ยวข้องกันเป็นจำนวนเงิน 1.54 ล้านบาท และมีขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนจำนวน 5.58 ล้านบาทหรือคิดเป็นร้อยละ 31.60 อันเกิดจากความผันผวนของค่าเงินบาท ซึ่งในปี
EIC ปิดดีลซื้อ ส.ธนา มีเดีย เดินหน้าพัฒนาธุรกิจป้ายโฆษณาและอีเล็คโทรนิคแบบผสมผสาน
EIC ปิดดีลซื้อ ส.ธนา มีเดีย เดินหน้าพัฒนาธุรกิจป้ายโฆษณาและอีเล็คโทรนิคแบบผสมผสาน
– โดยการเข้าลงทุนใน ส.ธนา ครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัทฯ Oct 2017
ผถห.EIC โหวตเกือบ 100% สนับสนุน การซื้อส.ธนา – จากนั้นที่ประชุมพิจารณาอนุมัติการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จากเดิม 1,485,294,461 บาท เป็น 907,671,015 บาท โดยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่ายของบริษัทฯ จำนวน 577,623,446 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทฯ ข้อ 4. เรื่องทุนจดทะเบียน เพื่อให้สอดคล้องกับการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยไม่น้อยกว่า 3 ใน 4
ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้น EIC ไปใช้สิทธิออกเสียงกรณีการลงทุนใน บริษัท ส.ธนา มีเดีย จำกัด – EIC จะขออนุมัติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ส.ธนา มีเดีย จำกัด (บริษัท ส.ธนา) มูลค่า 372 ล้านบาท และขออนุมัติเพิ่มทุนหุ้นสามัญจำนวนกว่า 5,300 ล้านหุ้น ที่ราคา par 1 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อหุ้นของบริษัท ส.ธนา ซึ่งทำธุรกิจป้ายโฆษณา และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับ EIC
EIC ข้อมูลแน่น เชิญชวนผู้ถือหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเข้าซื้อ ส.ธนาขยายธุรกิจ พร้อมใจดีแถมวอร์แรนท์ – มีมติอนุมัติให้ขยายระยะเวลาการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น บริษัท ส.ธนา มีเดีย จำกัด และนำเสนอเรื่องการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ส.ธนา มีเดียจำกัด เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2560 ซึ่งจะประชุมในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ซึ่งเป็นวาระที่เลื่อนออกมาจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม2560
EIC กำหนดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 – ดังนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริษัทฯ ให้มีอำนาจภายใต้ข้อจำกัดของกฎหมายในการแก้ไข เพิ่มเติม และกำหนดวัน เวลา สถานที่ และวาระการประชุมสำหรับการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 ตามที่เห็นสมควร จึงพิจารณาเลื่อนวาระอนุมัติการเพิ่มทุน และวาระอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ออกจากระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 และ ยกเลิก
EIC ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2560 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 – (1) นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย (2) นางกฤตพร พากเพียร (3) นางสาวศิริเพ็ญ ดิลกเจริญ และมีมติอนุมัติให้มีการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จากทุนจดทะเบียนเดิม 1,485,294,461 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 1,076,852,457 บาท โดยวิธีการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้จำหน่ายจำนวน 408,442,004 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งแยกเป็น (1) หุ้นสามัญที่ออกและเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (
EIC ประกาศเซ็นสัญญาซื้อ ส ธนา เรียบร้อยแล้ว – ต่อมา บริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การเข้าลงทุนใน ส.ธนา ทั้งหมด 100% จะเป็นประโยชน์แก่บริษัทฯ มากกว่าทั้งเรื่องความคล่องตัวในการกำหนดนโยบาย และ การตัดสินใจดำเนินการต่างๆ รวมถึง ส.ธนา เป็นบริษัทที่มีผลกำไรจากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 20/2559 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559
EIC ขาย TPIL (ไทยไพร์ม) แก้ไขปัญหาผลกระทบทางด้านงบการเงินจากคณะกรรมการชุดเก่า – สืบเนื่องจากที่ บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท TPIL จำนวน 2 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 ดอลล่าร์สหรัฐ มูลค่ารวม 2 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 72.30 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 29 ธันวาคม 2559 : 1 ดอลล่าร์สหรัฐ เท่ากับ 36.15 บาท) รวมทั้งให้เงินกู้ยืมระยะยาวแก่ TPIL ประมาณ 136.64 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจกีฬาผ่านบริษัทร่วม ได้แก่ บริษัท สปอร์ต อีเว้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
EIC ปรับโมเดลธุรกิจ ลุยสื่อนอกบ้าน เข้าซื้อกิจการ Thai Lotus พร้อมบุกป้าย Digital เต็มรูปแบบ กรรมการใหม่ลั่น พร้อมร่วมพลิกธุรกิจและสะสางปัญหาเก่า คาดปลด NP นำองค์กรสู่วันใหม่ – นายกุศล สังขนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC กล่าวว่า การเข้าซื้อบริษัท Thai Lotus ซึ่งเป็นธุรกิจให้เช่าป้ายโฆษณา จะช่วยต่อยอดธุรกิจของ EIC ในด้านการขยายไลน์ธุรกิจเพิ่ม
เพื่อรายย่อย EIC ขอปรับขึ้นราคาขายหุ้น PP ให้สอดคล้องกับราคาตลาดที่สูงขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท และอยู่ในระหว่างการศึกษาธุรกิจใหม่เพิ่มเติม – รวมทั้งได้เสนอให้คณะกรรมการพิจารณาเปลี่ยนแปลงเลขานุการบริษัท โดยแต่งตั้งบริษัท ลีกัล เอาท์ซอร์ส จำกัด เป็นผู้จัดหาเลขานุการบริษัท และบริษัท ลีกัล เอาท์ซอร์ส จำกัด ได้เสนอให้นางสาวพิชญ์สินี แพงพรหมมา เป็นเลขานุการบริษัท เนื่องจากเคยเป็นเลขานุการบริษัทมาก่อน และมีความรู้ทางด้านกฎหมาย
EIC โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2/59 กำไรเพิ่มขึ้น 3,295% ลุ้นโปรเจคใหม่พร้อมแจ้งการลาออก บี เตชะอุบล –
ก.ล.ต. ให้ EIC ให้ความร่วมมือกับผู้สอบบัญชีและแก้ไขงบการเงิน – ผู้สอบบัญชีของ EIC ได้เสนอรายงานการตรวจสอบงบการเงินพบว่ามีการนำนโยบายบัญชีไปใช้ไม่ถูกต้อง โดยงบการเงินประจำปี 2557 บริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมไม่ได้บันทึกค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญสำหรับเงินให้กู้ยืมแก่กรรมการที่ไม่มีหลักประกันและค้างชำระมาตั้งแต่ปี 2556 ส่วนงบการเงินประจำปี 2558 ผู้บริหาร EIC ไม่ได้ประเมินมูลค่ายุติธรรมให้เป็นปัจจุบันสำหรับเงินลงทุนในบริษัทร่วม 2 บริษัทคือ
ภาพข่าว: EIC เซ็นสัญญาลงนามข้อตกลงซื้อสมาร์ท แทรฟิก มั่นใจมีศักยภาพเติบโตในระยะยาว – (จากซ้ายไปขวา)นายลูก้า โรเวด้า ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)คุณพัธนศักย์ ศิรสิทธิโชค CFO บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)คุณปฏิภาณ กาญจนวิโรจน์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)คุณพรพันธุ์ ศิริวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ถือหุ้น บริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัดคุณบี
EIC ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม – “หุ้นสามัญที่ออกใหม่เนื่องจากการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิจะสามารถเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ภายหลังจากที่บริษัทฯดำเนินการจดทะเบียนหุ้นสามัญใหม่ดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว โดยบริษัทฯจะดำเนินการยื่นขออนุญาตนำหุ้นสามัญที่ออกใหม่จากการใช้สิทธิแปลงสภาพของใบสำคัญแสดงสิทธิเข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเร็ว แต่ไม่เกิน 30
EIC ประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญ 9 วาระผ่านโลด วาระซื้อสมาร์ท แทรฟิก (ST) ฉลุย 100% – วาระที่ 1 มีมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ รับรองรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2556 ประชุมเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 วาระที่ 2 มีมติด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นอนุมัติให้บริษัทฯ ปรับโครงสร้างธุรกิจโดยการโอนทรัพย์สินและหนี้สินที่เกี่ยวข้องกับการผลิตไดโอดของบริษัทฯ ให้แก่บริษัท อีไอซี
EIC แจงคุ้มค่า ซื้อหุ้น ST สูงกว่ามูลค่าตามบัญชี 4เท่า(ไม่ใช่ 9 เท่า)ย้ำST เติบโตอย่างก้าวกระโดด มั่นใจช่วยเสริม EIC โตต่อเนื่อง – อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสดอิสระ มูลค่าหุ้นจะอยู่ที่ 501.40 บาทต่อหุ้น โดยการดำเนินงานที่ผ่านมานั้นSTเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในอุตสาหกรรม พร้อมด้วยศักยภาพของบริษัทที่มีรายได้ที่โดดเด่นแบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ 1. งานกรมทางหลวงเช่น งานติดตั้งระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง
บี เตชะอุบล ทำตามคำแนะนำกลต. ตั้งโต๊ะเทนเดอร์ออฟเฟอร์ EIC ใหม่ในราคา 3.50 บาทต่อหุ้น – “หลังจากการหารือ ได้ข้อสรุบว่า เพื่อให้เป็นไปตามข้อเสนอแนะของสำนักงาน ตนและบริษัท ไทย ไพร์ม จำกัด มีความยินดีที่จะดำเนินการยื่นคำเสนอซื้อหุ้น EIC ทั้งหมด ในราคา 3.50 บาทต่อหุ้น และเมื่อได้รับอนุมัติให้สามารถทำคำเสนอซื้อหุ้น EIC ในราคาดังกล่าวได้แล้ว ตนก็จะเร่งดำเนินการให้ทำคำเสนอซื้อหุ้น EIC โดยกำหนดระยะเวลารับซื้อเป็นระยะเวลา 25 วันทำการ
ก.ล.ต. เปิดเผยการกำหนดราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ EIC ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ – ก.ล.ต. ได้เสนอเรื่องดังกล่าวให้คณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการพิจารณา และคณะอนุกรรมการฯ เห็นว่า ข้อกำหนดเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์มีเจตนารมณ์เพื่อคุ้มครองผู้ถือหลักทรัพย์เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอำนาจในการควบคุมกิจการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นที่ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจควบคุมกิจการสามารถขายหุ้นของตนได้อย่างเป็นธรรม
ตลท.ขอแก้ไขข้อความข่าว เรื่อง สิงห์ พาราเทค และอุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ เตรียมซื้อขายในตลท. ส่งท้ายปี 46 ในวันที่ 19 และ22 ธ.ค.นี้ – กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บมจ.สิงห์ พาราเทค (SINGHA) เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หมวดวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง พร้อมด้วยบมจ. อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) ในหมวดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ วันที่ 19 ธ.ค. และ 22 ธ.ค. นี้ ตามลำดับ
สิงห์ พาราเทค และอุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ เตรียมซื้อขายในตลท. ส่งท้ายปี 46 ในวันที่ 19 ธ.ค. และ 22 ธ.ค. นี้ – กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บมจ.สิงห์ พาราเทค (SINGHA) เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หมวดวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง พร้อมด้วยบมจ. อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) ในหมวดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ วันที่ 19 ธ.ค. และ 22 ธ.ค. นี้ ตามลำดับ