ข่าวประชาสัมพันธ์ด้านปัญญาประดิษฐ์ | newswit

เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จับมือ
เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จับมือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ iFLYTEK ลงนามพัฒนาเทคโนโลยีด้าน Speech Recognition สำหรับภาษาไทย ณ งาน MWC 2024 บาร์เซโลน่า 28 Feb
กองทุนอีทีเอฟธีมเอไอที่ใหญ่ที่สุดของจีนบรรลุหมุดหมายสำคัญ สะท้อนเทรนด์อันสดใสและความสนใจจากนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก – กระแสความนิยมเอไอที่กำลังมีขึ้นนี้ได้เข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุน โดยกองทุนอีทีเอฟที่เน้นลงทุนในด้านปัญญาประดิษฐ์ของอี ฟันด์ ก็มีเงินทุนไหลเข้ามากถึงสัปดาห์ละ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนธันวาคมเอไอได้เข้ามามีอิทธิพลเพิ่มขึ้นทั่วโลก
ยอตตะ ดาต้า เซอร์วิสเซส จับมืออินวิเดีย มุ่งเร่งการเปลี่ยนแปลงด้านปัญญาประดิษฐ์ของอินเดีย – ยอตตะ ดาต้า เซอร์วิสเซส (Yotta Data Services) ประกาศการทำงานร่วมกับอินวิเดีย (NVIDIA) เพื่อมอบโครงสร้างพื้นฐานและแพลตฟอร์มการประมวลผลด้วยหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิก หรือจีพียู (GPU) ที่ก้าวหน้าล้ำสมัย สำหรับแพลตฟอร์มศักติ คลาวด์ (Shakti Cloud) ของยอตตะ การทำงานร่วมกันครั้งนี้จะขับเคลื่อนส่งเสริมการพัฒนาโซลูชันปัญญาประดิษฐ์ในอินเดีย
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ขับเคลื่อนโซลูชันเจเนอเรทีฟเอไอเพื่อความสามารถในการสร้างเนื้อหาและความยั่งยืนด้วยไมโครซอฟท์ อาซัวร์ โอเพ่นเอไอ – ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในแง่การจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ หันมาใช้ความสามารถของเจเนอเรทีฟเอไอ (GenAI) เพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ลูกค้าและพลิกโฉมการดำเนินงานภายในของบริษัทชไนเดอร์ อิเล็คทริค อาศัยความร่วมมืออันยาวนานร่วมกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) โดยนำไมโครซอฟท์ อาซัวร์ โอเพ่นเอไอ (Microsoft Azure OpenAI)
DingTalk เพิ่มความคล่องตัวให้
DingTalk เพิ่มความคล่องตัวให้
Asian Games ทั้งด้านการจัดงาน และการสื่อสาร – DingTalk for Asian Games 21 Sep
รพ.พระรามเก้า ร่วมกับ 7 รพ.ทั้งภาครัฐและเอกชน
รพ.พระรามเก้า ร่วมกับ 7 รพ.ทั้งภาครัฐและเอกชน
จับมือ พันธมิตรจากเกาหลี จัดสัมมนา DHTC BANGKOK 2023 แลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ระหว่างไทย-เกาหลี 18 Sep
ปูทางสู่ยุคใหม่ของการค้าด้วย เบรน แพลตฟอร์ม AI จากอังกฤษ – บริษัท รีซอลฟ์ เอไอ จำกัด (Rezolve AI Limited) ผู้นำด้านนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของอังกฤษ ประกาศเปิดตัว "เบรน" (Brain) แพลตฟอร์ม AI ที่ปฏิวัติวงการ การพัฒนาที่ยอดเยี่ยมนี้คาดว่าจะเป็นตัวเร่งเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ของการมีปฏิสัมพันธ์บนอีคอมเมิร์ซและการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งเสริมชื่อเสียงของอังกฤษบนเวที AI ระดับโลก"เบรน"
เยลโล.เอไอ เปิดตัวแช็ตบอตและวอยซ์บอตพลังเอไอแบบรู้สร้างบนเอสเอพี สโตร์ มุ่งใช้นวัตกรรมอัตโนมัติดูแลประสบการณ์ลูกค้าและพนักงาน – เยลโล.เอไอ (Yellow.ai) ผู้นำระดับโลกด้านปัญญาประดิษฐ์เชิงสนทนา (Conversational AI) ประกาศว่า โซลูชันแช็ตบอต (ChatBots) และวอยซ์บอต (VoiceBots) ซึ่งอาศัยเอไอแบบรู้สร้าง (generative AI) ในการดูแลประสบการณ์ลูกค้าและพนักงานแบบอัตโนมัตินั้น วางจำหน่ายแล้วบนเอสเอพี สโตร์ (SAP(R) Store)
ผลสำรวจการ์ทเนอร์เผยผู้บริหาร
ผลสำรวจการ์ทเนอร์เผยผู้บริหาร
45% ระบุตรงกันว่า ChatGPT กระตุ้นการลงทุน AI เพิ่มขึ้น – การ์ทเนอร์ อิงค์ เผยผลสำรวจของผู้นำธุรกิจกว่า 2,500 ราย 07 Jun
เยลโล.เอไอ เปิดตัววอยซ์บอตและแช็ตบอตที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอสร้างเนื้อหาใหม่ พร้อมใช้งานแล้วบนเจเนซิส แอปฟาวดรีย์ – เยลโล.เอไอ (Yellow.ai) ผู้นำระดับโลกด้านปัญญาประดิษฐ์เชิงสนทนา (Conversational AI) ประกาศในวันนี้ว่าวอยซ์บอต (Voicebot) และแช็ตบอต (Chatbot) ที่ขับเคลื่อนโดยใช้เจเนเรทีฟ เอไอ (Generative AI) หรือเอไอสร้างเนื้อหาใหม่ พร้อมให้ใช้งานแล้วบนเจเนซิส แอปฟาวดรีย์ (Genesys AppFoundry(TM)) ซึ่งเป็นมาร์เก็ตเพลสของโซลูชันต่าง ๆ
เยลโล.เอไอ เปิดตัวไดนามิก ออโตเมชัน แพลตฟอร์ม โดยใช้เอไอสร้างเนื้อหาใหม่ พร้อมเผยโลโก้ใหม่ – เยลโล.เอไอ (Yellow.ai) ผู้นำระดับโลกด้านปัญญาประดิษฐ์เชิงสนทนา (Conversational AI) ได้ประกาศเปิดตัวไดนามิก ออโตเมชัน แพลตฟอร์ม (Dynamic Automation Platform) หรือ DAP ในวันนี้ ซึ่งใช้เอไอสร้างเนื้อหาใหม่ (generative AI) ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถทำให้ประสบการณ์ลูกค้าและพนักงานเป็นไปอย่างอัตโนมัติในระดับปริมาณที่เหมาะสม
Synology(R) สร้างคลังข้อมูลระดับเพตะไบต์เพื่อสถาบัน
Synology(R) สร้างคลังข้อมูลระดับเพตะไบต์เพื่อสถาบัน
AI ชั้นนำ – องค์กรการวิจัยทำงานกับทั้งภาคส่วนส่วนบุคคลและสาธารณะ Nov 2022
หัวเว่ยและสมาคมปัญญาประดิษฐ์ ร่วมปิดฉากโครงการ
หัวเว่ยและสมาคมปัญญาประดิษฐ์ ร่วมปิดฉากโครงการ
Super AI Engineer Season 2 อย่างยิ่งใหญ่ มุ่งต่อยอดการผลักดันบุคลากรไทยด้านปัญญาประดิษฐ์ – Nov 2022
นิวรอล พ็อกเก็ต สตาร์ทอัพชั้นนำของโลกด้าน
นิวรอล พ็อกเก็ต สตาร์ทอัพชั้นนำของโลกด้าน
AI ประกาศจัดตั้งสาขาที่ประเทศไทย – บริษัทนิวรอล พ็อกเก็ตผู้นำในโครงการเมืองอัจฉริยะมากกว่า 40 Nov 2022
ไทยพาณิชย์ - depa - ไมโครซอฟท์
ไทยพาณิชย์ - depa - ไมโครซอฟท์
และ AIT ผนึกกำลังปั้นบุคลากรด้าน AI หนุน New S-Curve ให้เศรษฐกิจไทย – นายวรวัจน์ สุวคนธ์ รองผู้จัดการใหญ่ Jun 2022
เอไอ รัดเดอร์ ระดมทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบซีรีส์
เอไอ รัดเดอร์ ระดมทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบซีรีส์
บี เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและขยายธุรกิจไปทั่วโลก – เอไอ รัดเดอร์ (AI Rudder) Mar 2022
เอ็กซ์-เคม ผนึกกำลังกับฐานข้อมูลโกสตาร์ของเอ็กเซลร่า มุ่งพัฒนาการคิดค้นยาเพื่อรองรับการรักษาที่ท้าทาย – เทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิงและปัญญาประดิษฐ์กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับการคิดค้นและปรับปรุงสารที่มีศักยภาพเป็นยา การผนึกกำลังครั้งใหม่ระหว่างฐานข้อมูลโกสตาร์ (GOSTAR) ของเอ็กเซลร่า กับแพลตฟอร์มโรซาลินด์เอไอ (RosalindAI) ของเอ็กซ์-เคม จะก่อเกิดเป็นเครื่องมือที่โดดเด่นและทรงพลังในการทำนายโมเลกุลขนาดเล็ก รวมถึงคุณสมบัติทางเคมี ชีววิทยา
วิศวะ พีไอเอ็ม ขึ้นเวทีเด่น ด้านปัญญาประดิษฐ์
วิศวะ พีไอเอ็ม ขึ้นเวทีเด่น ด้านปัญญาประดิษฐ์
ร่วมแชร์วิชาการผลักดัน AI ประเทศไทย พร้อมรับรางวัลแห่งความภูมิใจ นักศึกษาปริญญาโทคว้าเหรียญทอง Oct 2021
มหาวิทยาลัย CMKL x KMITL เผยความสำเร็จในการพัฒนา
มหาวิทยาลัย CMKL x KMITL เผยความสำเร็จในการพัฒนา
APEX Supercomputer เพื่อใช้ AI คัดกรองไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์มิวได้สำเร็จ – CMKL x KMITL Oct 2021
ทีเซลส์ ผนึกราชวิทยาลัยรังสีแพทย์แห่งประเทศไทย
ทีเซลส์ ผนึกราชวิทยาลัยรังสีแพทย์แห่งประเทศไทย
ร่วมพัฒนางานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้านรังสีวิทยา สู่วงการแพทย์ไทย – ดร. ศิรศักดิ์ เทพาคำ Apr 2021
ทีเซลส์ ผนึกราชวิทยาลัยรังสีแพทย์แห่งประเทศไทย
ทีเซลส์ ผนึกราชวิทยาลัยรังสีแพทย์แห่งประเทศไทย
ร่วมพัฒนางานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้านรังสีวิทยา สู่วงการแพทย์ไทย – ดร. ศิรศักดิ์ เทพาคำ Apr 2021
Cloudwise จับมือ HUAWEI CLOUD ลงนามข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมด้านปัญญาประดิษฐ์ในตลาดโลก – การก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลของทุกอุตสาหกรรมจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีการดำเนินการและการจัดการด้วยระบบคลาวด์หรือไอที คลาวด์เป็นพื้นฐานของการก้าวสู่ความเป็นดิจิทัล ทั้งนี้ HUAWEI CLOUD นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์แบบครบวงจร ระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง และบริการสนับสนุนประจำท้องที่
AMD เปิดตัวระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์1 – ? กราฟิกการ์ดตัวแรกที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมการออกแบบใหม่ "AMD CDNA" สำหรับยุคการประมวลผลระดับ Exascale ?AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Instinct(TM) MI100 ที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลเร็วที่สุดในโลก สำหรับงานด้านการประมวลผลประสิทธิภาพสูง และเป็นกราฟิกการ์ด x86 ตัวแรกของโลกสำหรับเซิร์ฟเวอร์
มจธ. จับมือ หัวเว่ย สร้างบุคลากร
มจธ. จับมือ หัวเว่ย สร้างบุคลากร
AI ป้อนตลาดแรงงานทักษะสูง – เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด Nov 2020
สวทช. สปปท. ทีโอที และ สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย
สวทช. สปปท. ทีโอที และ สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย
ร่วมลงนามความร่วมมือการจัดการ องค์ความรู้ดิจิทัล การรับรองและพัฒนาทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์ของประเทศไทย – Sep 2020
“หนานซา” ครองความได้เปรียบในอุตสาหกรรม AI ของจีน – การฝึกอาชีพมีความสำคัญอย่างยิ่งในระบบนิเวศอุตสาหกรรม AI โดยรายงาน World AI Industrial Distribution ที่เผยแพร่โดย Goldman Sachs ระบุว่า ในบรรดาโครงการ AI เกิดใหม่ทั้งหมดในปี 2560 เป็นโครงการของจีนมากถึง 51% ซึ่งมากกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ในบรรดาผู้มีความสามารถด้าน AI ทั่วโลก มีเพียง 5% ที่มาจากจีน ทั้งนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าศูนย์ดังกล่าวจะช่วยบ่มเพาะผู้มีความสามารถ
AntWorks แต่งตั้ง Hugo Walkinshaw ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพันธมิตร – ตลอดช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา Hugo ได้ร่วมงานกับบริษัทเอินส์ท แอนด์ ยัง และ ดีลอยท์ ในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งมอบแผนงานการปฏิรูปธุรกิจขนาดใหญ่ระดับโลก ได้แก่ Shared Services & Outsourcing, M&A, Strategic Change Management และ Technology-led Transformation เป็นต้น Asheesh Mehra ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ
IT ม.ศรีปทุม จับมือ AIAT พัฒนาศัยกภาพคณาจารย์
IT ม.ศรีปทุม จับมือ AIAT พัฒนาศัยกภาพคณาจารย์
เรียนรู้ด้านปัญญาประดิษฐ์ – คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ สมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย May 2019
หัวเว่ย เปิดตัวบริการคลาวด์ในสิงคโปร์ – HUAWEI CLOUD บริการคลาวด์คอมพิวติ้งของหัวเว่ย ประกาศเปิดตัวในสิงคโปร์เป็นตลาดใหม่ล่าสุด เพื่อขยายขอบเขตการนำเสนอขีดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแพลตฟอร์มคลาวด์เต็มรูปแบบให้ครอบคลุมทั่วเอเชียแปซิฟิก HUAWEI CLOUD มีแผนที่จะพัฒนาตลาดสิงคโปร์ให้เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศจีน ซึ่งภายใต้แผนการดังกล่าวนั้น HUAWEI CLOUD จะสร้างขีดความสามารถด้าน AI ขึ้นในสิงคโปร์
ซัมซุงเปิดตัว 8 โปรเจกต์ AI สุดล้ำที่พัฒนาจาก
ซัมซุงเปิดตัว 8 โปรเจกต์ AI สุดล้ำที่พัฒนาจาก
C-Lab ในงาน CES 2019 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมทั้ง 8 โปรเจกต์ และ ผลิตภัณฑ์จากสตาร์ทอัพอีกมากมายที่พัฒนาขึ้นจาก C-Lab Jan 2019