ข่าวประชาสัมพันธ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน | newswit

รมว.พม. เปิดงาน “เยาวชน คิดดี ทำดี สู่จิตอาสา” ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนแข่งรถในทาง – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาเยาวชนและวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งขันกันบนถนนสาธารณะ ยังเป็นปัญหาสังคมที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งในส่วนหน่วยงานที่ควบคุมดูแลเป็นเพียงดำเนินการปลายทาง คือ การจับปรับ และลงโทษ แต่หลังจากนั้นเด็กเยาวชนเหล่านี้จะรวมกลุ่มกลับมาทำพฤติกรรมเดิมอีก และมีสมาชิกมารวมตัวเป็นกลุ่มใหญ่ขึ้น
รมว.พม. ชี้นำสังคมร่วมตระหนัก ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จัดระเบียบสิ่งปลูกสร้างและลำคลองในเขตกรุงเทพฯ – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณี เด็กชาย วัย ๑๓ ปี แอบมุดช่องแอร์เข้าไปในธนาคารออมสิน สาขาบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และรื้อค้นโต๊ะทำงานแล้วได้โทรศัพท์กับเงินสด จำนวน ๕๒๐ บาท ภายหลังถูกตำรวจจับตัวได้ พบว่า เด็กดังกล่าวติดเกมส์และพ่อแม่แยกทางกันทิ้งให้อยู่กับย่า
วธ.คลอด7ยุทธศาสตร์แก้ปัญหาเด็กและเยาวชน – นายวีระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมได้รายงานผลการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ หรือ 1765 สายด่วนวัฒนธรรม ซึ่งเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนในประเด็นที่เกี่ยวกับความเบี่ยงเบนทางวัฒนธรรมและกรณีสื่อไม่เหมาะสม ซึ่งตั้งแต่ตุลาคม 2556 – กันยายน 2557 มีเรื่องร้องเรียน 1,491 เรื่อง โดยเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด 1.สื่ออินเทอร์เน็ต 1,308 เรื่อง
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ขอเชิญร่วมพิธีเปิดตัวโครงการ (Kick off) การป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน – กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--จังหวัดกำแพงเพชร ด้วย จังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการโครงการ (Kick off) การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมของวัยรุ่น (แม่วัยเยาว์) โดยกำหนดเปิดตัวโครงการ ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 ตั้งเวลา 13.00-21.30 น. ณ ห้องประชุมเยาวมาลย์ (ชั้น 7) โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว
ภาพข่าว: มอบนโยบาย – กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--พม. นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงานการมอบนโยบายการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อมโดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
พม. จัดพิธีเปิดการมอบนโยบายการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม – กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วันจันทร์ที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๑๕ น. นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงานในพิธีเปิดการมอบนโยบายการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ณ อาคาร EH๑๐๖ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
พม.แถลงข่าวจัดงานมอบนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กตั้งครรภ์ไม่พร้อม – กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--พม. ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าวการจัดงานเรื่อง “นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่เกี่ยวข้อง และผลการจัดสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็น เรื่อง ทำท้องแล้วต้องรับ” โดยนายอิสสระ สมชัย
พม.เผยผลหารือ เห็นควรเอาผิดผู้ชายทำท้องทั้งทางแพ่งและอาญา จี้พ่อแม่ร่วมรับผิดชอบ – กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--พม. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยความคืบหน้าสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นตามยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม ชี้กว่าร้อยละ ๙๐ เห็นด้วยกรณีเอาผิดผู้ชายที่ทำให้ท้อง ในทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมใช้มาตรการป้องกัน สร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษา นายอิสสระ สมชัย
นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นร่างยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม – กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--พม. วันพุธที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๓ เวลา ๐๘.๔๕ น. นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นร่างยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม ณ ห้องมิ่งเมือง ชั้น ๔